“ยูฟ่า” เตรียมลงดาบ “เนย์มาร์” ดูถูกผู้ตัดสิน

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จะรอพิจารณารายงานจากผู้ควบคุมการแข่งขันในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสองที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 3-1 รวมผล 2 นัด เสมอ 3-3 “ปีศาจแดง” เข้ารอบต่อไปตามกฎประตูทีมเยือน เมื่อวันพุธที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่สนามปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ก่อนตัดสินใจว่าจะดำเนินการเอาผิดกับ เนย์มาร์ กองหน้า “เปแอสเช” ที่ตำหนิการตัดสินอย่างรุนแรงหรือไม่อย่างไรต่อไป gclub download

ภายหลังเห็นทีมตัวเองมีอันต้องถูกยิงประตูที่ 3 จากลูกจุดโทษอันเป็นผลสืบเนื่องมาจากการใช้วีเออาร์หรือวิดีโอช่วยตัดสินช่วงท้ายเกมนัดดังกล่าว ดาวยิงทีมชาติบราซิลที่ไม่ได้ลงเตะทั้ง 2 นัดเพราะมีอาการบาดเจ็บ ถึงกับระงับอารมณ์ไม่อยู่อาศัยอินสตาแกรมเป็นที่ระบายโดยจวกยับทีมงานผู้ตัดสินด้วยถ้อยคำรุนแรงและหยาบคายจนกระทั่งกลายเป็นเรื่องเด่นประเด็นร้อนอยู่ในเวลานี้

ด้าน โธมัส ทูเคิ่ล โค้ชยอดทีมแห่งกรุงปารีส ออกมาปกป้องลูกทีมคนเก่งทันควันว่า “แน่นอนล่ะว่ามันคือปฎิกิริยาที่แข็งกร้าว เขาอยู่ที่สนามด้วย บางครั้งหลังการต่อสู้ครั้งใหญ่คุณอาจจะใช้ถ้อยคำและมีปฏิกิริยาไปตามอารมณ์ความรู้สึกที่คุณอาจจะต้องขอถอนคำพูดหลังจากนั้นหลายชั่วโมงต่อมาก็เป็นได้”

“เขาต้องการจะกลับมาเล่นให้กับเราในรอบก่อนรองชนะเลิศ และเขาก็นั่งลุ้นสุดตัวอยู่ทุกเกมที่เราลงเล่น อย่าไปเอาเรื่องเอาราวอะไรกับเขาให้หนักหนาจนเกินไปนักเลยน่า ผมจะไม่ตีความการใช้คำพูดของเขาให้เลยเถิดหรอกนะ ในช่วงเวลาอารมณ์เดือดๆ อย่างนั้นน่ะ คิดอะไรก็พิมพ์รัวๆ ลงไปในโทรศัพท์มือถือแค่นั้นแหละ” ทูเคิ่ลกล่าว

“ยูฟ่า” เตรียมลงดาบ “เนย์มาร์” ดูถูกผู้ตัดสิน